Tuyên truyền chuyển đổi số
Ngày 21/05/2023 09:40:23
CHUYÊN MỤC CHUYỂN ĐỔI SỐ:
(CNTT), không chỉ mang lại lợi ích và hiệu quả cho doanh nghiệp mà các cơ quan
quản lý nhà nước cũng có điều kiện để cải thiện tốt hơn việc thực hiện chức năng,
nhiệm vụ của mình. Điều này không chỉ đúng với quy mô Bộ, ngành, cấp tỉnh
thành mà còn đúng, thậm chí còn hiệu quả hơn đối với các xã, phường, thị trấn –
đơn vị hành chính gần và giải quyết các nhu cầu thường nhật của người dân. Cụ
thể như:
Về An ninh, trật tự
Trước đây, Để phát hiện ra những vụ lộn xộn, gây rối mất trật tự, cũng như
việc trộm cắp, tai nạn đều phải nhờ vào thông báo của người dân. Việc phân xử
chỉ bằng cách dựa vào các nhân chứng chứng kiến vụ việc.
Bây giờ, Các xã, phường, thị trấn có thể giám sát 24/7 các điểm nóng trên
địa bàn nhờ camera giám sát.Trong trường hợp có các vụ việc phát sinh có thể
nhanh chóng xác minh được thủ phạm, nguyên nhân của vấn đề bằng cách truy
xuất hình ảnh camera.
Về Giám sát.
Trước đây, Việc giám sát các vấn đề như đổ rác thải sai quy định, xây dựng
trái phép... bằng nguồn thông tin của người dân. Người dân phản ánh với chính
quyền bằng cách đến tận trụ sở hoặc gọi điện thoại cho cán bộ mà mình quen biết.
Việc đi kiểm tra, giám sát của cán bộ xã, phường, thị trấn có thể không đúng thời
điểm phát hiện sai phạm.
Thay vì gọi điện thoại, người dân có thể dùng những ứng dụng phản ánh
hiện trường để phản ánh bất cập ngay đến chính quyền (đổ cây, mất hố ga, đổ rác
thải sai quy định ...). Việc này cũng giúp cán bộ xã hình dung trực quan hơn
vấn đề cũng như địa điểm cụ thể. Việc đi giám sát, tuần tra của cán
bộ được giảm tải bởi có camera giám sát. Việc giám sát được diễn ra thường
xuyên liên tục. Thậm chí ở các quốc gia khác, việc giám sát có thể thực hiện thông
qua drone không người lái, không chỉ giám sát ở các khu vực nhạy cảm mà có thể
ở bất cứ khu vực nào trên địa bàn (ruộng, đồng, chợ...)
Về tuyên truyền:
Trước đây, Có sự kiện, thông báo, lễ hội...thì truyền thông hình ảnh bằng
băng rôn, khẩu hiệu... Khi hết sự kiện thì tháo dỡ nên xảy ra tình trạng lãnh phí,
việc lắp đặt cũng mất nhiều thời gian công sức. Thiết kế cho các tuyên truyền này
thì đơn điệu vì được thực hiện bởi một số đơn vị truyền thông tại địa bàn.
Bây giờ, Nhờ Bảng điện tử công cộng, các thông báo, thông tin được thực
hiện nhanh chóng và kịp thời. Không chỉ mỗi bằng hình ảnh, bảng điện tử công
cộng còn thể hiện bằng video giúp truyền đạt thông tin sinh động, dễ hiểu hơn.
Về họp hành
Trước đây, Mỗi khi có sự kiện họp ở cấp huyện, cấp tỉnh thì phải mất nhiều
thời gian và thì giờ để di chuyển đến chỗ họp. Ở các vùng có giao thông không
thuận lợi thì càng khó khăn hơn, thời tiết cũng ảnh hưởng nhiều đến việc tham dự
họp. Việc tổ chức các cuộc họp quy mô nhỏ để truyền đạt chủ trương gián tiếp
qua các cấp nhiều lúc không truyền tải được đúng nội dung, có thể xảy ra vấn đề
“
tam sao thất bản”.
Bây giờ, Nhờ hội nghị truyền hình, việc họp với các đơn vị khác được thực
hiện ngay tại trụ sở xã hoặc thậm chí không cần đến cơ quan vẫn có thể dự được.
Các thông tin, chỉ đạo được rõ ràng nhất quán vì được truyền đạt trực tiếp (ví dụ
như Bí thư, chủ tịch Tỉnh chủ trì các cuộc họp trực tuyến...)
Về Thông tin người dân
Trước đây, Để xác minh hoặc tìm kiếm thông tin 01 công dân cụ thể hoặc
hộ gia đình trong địa bàn xã, cán bộ xã phải tìm kiếm hồ sơ lưu trữ giấy. Việc tìm
kiếm mất nhiều thời gian, thông tin có thể chưa cập nhật.
Bây giờ, Thông qua cơ sở dữ liệu dân cư, việc tìm kiếm được diễn ra nhanh
chóng. Thông tin không chỉ được tìm kiếm nhanh mà còn là những thông tin cập
nhật và đầy đủ nhất. Nhờ có dữ liệu, chính quyền có thể chủ động cung cấp dịch
vụ và thông tin cho người dân. Ví dụ như có thông tin các em bé đủ tuổi đến
trường, chính quyền có thể hỗ trợ cung cấp thông tin, thủ tục liên quan đến trường
hợp, tình trạng hồ sơ đăng ký các trường...
Dịch vụ hành chính
Trước đây, Khi có việc hành chính, người dân phải đi lại nhiều lần đến trụ
sở hành chính xã. Do không nắm rõ quy trình thủ tục, người dân có thể hỏi nhiều
lần với cán bộ xã và thậm chí còn tranh luận, cãi vã.
Bây giờ, Các dịch vụ được cung cấp trực tuyến. Người dân có thể đọc các
thông tin rõ ràng qua các cổng cung cấp dịch vụ. Các mẫu biểu cũng được dễ
dàng tải về để khai báo. Việc nộp hồ sơ và thậm chí nhận kết quả được diễn ra
mà không cần đến trụ sở hành chính. Việc này tiết kiệm thời gian, công sức cho
người dân và cán bộ.
Về giao tiếp với người dân.
Trước đây, Việc thông tin đến người dân chỉ thông qua các buổi họp tổ dân
phố, loa tuyên truyền. Thông tin đến được người dân mất đi tính kịp thời.
Bây giờ, Thông qua các cổng, kênh giao tiếp với người dân. Các thông tin
được truyền đạt một cách nhanh chóng và ngay lập tức.
Về Xử lý công việc cơ quan.
Trước đây, Lãnh đạo phường, xã, thị trấn thông tin cho cấp dưới thông qua
các buổi làm việc trực tiếp, các văn bản giấy nên thời gian xử lý các công việc
dài hơn.
Bây giờ, Thông qua thư điện tử, phần mềm quản lý văn bản, các công việc
được truyền tải một cách nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời. Việc này giúp tiết kiệm
thời gian và tăng tính minh bạch, rõ ràng trong quá trình giải quyết các công việc.
Phát triển chính quyền số cấp xã
Với sự phát triển của công nghệ và việc ứng dụng công nghệ thông tin(CNTT), không chỉ mang lại lợi ích và hiệu quả cho doanh nghiệp mà các cơ quan
quản lý nhà nước cũng có điều kiện để cải thiện tốt hơn việc thực hiện chức năng,
nhiệm vụ của mình. Điều này không chỉ đúng với quy mô Bộ, ngành, cấp tỉnh
thành mà còn đúng, thậm chí còn hiệu quả hơn đối với các xã, phường, thị trấn –
đơn vị hành chính gần và giải quyết các nhu cầu thường nhật của người dân. Cụ
thể như:
Về An ninh, trật tự
Trước đây, Để phát hiện ra những vụ lộn xộn, gây rối mất trật tự, cũng như
việc trộm cắp, tai nạn đều phải nhờ vào thông báo của người dân. Việc phân xử
chỉ bằng cách dựa vào các nhân chứng chứng kiến vụ việc.
Bây giờ, Các xã, phường, thị trấn có thể giám sát 24/7 các điểm nóng trên
địa bàn nhờ camera giám sát.Trong trường hợp có các vụ việc phát sinh có thể
nhanh chóng xác minh được thủ phạm, nguyên nhân của vấn đề bằng cách truy
xuất hình ảnh camera.
Về Giám sát.
Trước đây, Việc giám sát các vấn đề như đổ rác thải sai quy định, xây dựng
trái phép... bằng nguồn thông tin của người dân. Người dân phản ánh với chính
quyền bằng cách đến tận trụ sở hoặc gọi điện thoại cho cán bộ mà mình quen biết.
Việc đi kiểm tra, giám sát của cán bộ xã, phường, thị trấn có thể không đúng thời
điểm phát hiện sai phạm.
Thay vì gọi điện thoại, người dân có thể dùng những ứng dụng phản ánh
hiện trường để phản ánh bất cập ngay đến chính quyền (đổ cây, mất hố ga, đổ rác
thải sai quy định ...). Việc này cũng giúp cán bộ xã hình dung trực quan hơn
vấn đề cũng như địa điểm cụ thể. Việc đi giám sát, tuần tra của cán
bộ được giảm tải bởi có camera giám sát. Việc giám sát được diễn ra thường
xuyên liên tục. Thậm chí ở các quốc gia khác, việc giám sát có thể thực hiện thông
qua drone không người lái, không chỉ giám sát ở các khu vực nhạy cảm mà có thể
ở bất cứ khu vực nào trên địa bàn (ruộng, đồng, chợ...)
Về tuyên truyền:
Trước đây, Có sự kiện, thông báo, lễ hội...thì truyền thông hình ảnh bằng
băng rôn, khẩu hiệu... Khi hết sự kiện thì tháo dỡ nên xảy ra tình trạng lãnh phí,
việc lắp đặt cũng mất nhiều thời gian công sức. Thiết kế cho các tuyên truyền này
thì đơn điệu vì được thực hiện bởi một số đơn vị truyền thông tại địa bàn.
Bây giờ, Nhờ Bảng điện tử công cộng, các thông báo, thông tin được thực
hiện nhanh chóng và kịp thời. Không chỉ mỗi bằng hình ảnh, bảng điện tử công
cộng còn thể hiện bằng video giúp truyền đạt thông tin sinh động, dễ hiểu hơn.
Về họp hành
Trước đây, Mỗi khi có sự kiện họp ở cấp huyện, cấp tỉnh thì phải mất nhiều
thời gian và thì giờ để di chuyển đến chỗ họp. Ở các vùng có giao thông không
thuận lợi thì càng khó khăn hơn, thời tiết cũng ảnh hưởng nhiều đến việc tham dự
họp. Việc tổ chức các cuộc họp quy mô nhỏ để truyền đạt chủ trương gián tiếp
qua các cấp nhiều lúc không truyền tải được đúng nội dung, có thể xảy ra vấn đề
“
tam sao thất bản”.
Bây giờ, Nhờ hội nghị truyền hình, việc họp với các đơn vị khác được thực
hiện ngay tại trụ sở xã hoặc thậm chí không cần đến cơ quan vẫn có thể dự được.
Các thông tin, chỉ đạo được rõ ràng nhất quán vì được truyền đạt trực tiếp (ví dụ
như Bí thư, chủ tịch Tỉnh chủ trì các cuộc họp trực tuyến...)
Về Thông tin người dân
Trước đây, Để xác minh hoặc tìm kiếm thông tin 01 công dân cụ thể hoặc
hộ gia đình trong địa bàn xã, cán bộ xã phải tìm kiếm hồ sơ lưu trữ giấy. Việc tìm
kiếm mất nhiều thời gian, thông tin có thể chưa cập nhật.
Bây giờ, Thông qua cơ sở dữ liệu dân cư, việc tìm kiếm được diễn ra nhanh
chóng. Thông tin không chỉ được tìm kiếm nhanh mà còn là những thông tin cập
nhật và đầy đủ nhất. Nhờ có dữ liệu, chính quyền có thể chủ động cung cấp dịch
vụ và thông tin cho người dân. Ví dụ như có thông tin các em bé đủ tuổi đến
trường, chính quyền có thể hỗ trợ cung cấp thông tin, thủ tục liên quan đến trường
hợp, tình trạng hồ sơ đăng ký các trường...
Dịch vụ hành chính
Trước đây, Khi có việc hành chính, người dân phải đi lại nhiều lần đến trụ
sở hành chính xã. Do không nắm rõ quy trình thủ tục, người dân có thể hỏi nhiều
lần với cán bộ xã và thậm chí còn tranh luận, cãi vã.
Bây giờ, Các dịch vụ được cung cấp trực tuyến. Người dân có thể đọc các
thông tin rõ ràng qua các cổng cung cấp dịch vụ. Các mẫu biểu cũng được dễ
dàng tải về để khai báo. Việc nộp hồ sơ và thậm chí nhận kết quả được diễn ra
mà không cần đến trụ sở hành chính. Việc này tiết kiệm thời gian, công sức cho
người dân và cán bộ.
Về giao tiếp với người dân.
Trước đây, Việc thông tin đến người dân chỉ thông qua các buổi họp tổ dân
phố, loa tuyên truyền. Thông tin đến được người dân mất đi tính kịp thời.
Bây giờ, Thông qua các cổng, kênh giao tiếp với người dân. Các thông tin
được truyền đạt một cách nhanh chóng và ngay lập tức.
Về Xử lý công việc cơ quan.
Trước đây, Lãnh đạo phường, xã, thị trấn thông tin cho cấp dưới thông qua
các buổi làm việc trực tiếp, các văn bản giấy nên thời gian xử lý các công việc
dài hơn.
Bây giờ, Thông qua thư điện tử, phần mềm quản lý văn bản, các công việc
được truyền tải một cách nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời. Việc này giúp tiết kiệm
thời gian và tăng tính minh bạch, rõ ràng trong quá trình giải quyết các công việc.
Tin cùng chuyên mục
-
NGƯỜI DÂN CÓ THỂ ĐĂNG KÝ CHỮ KÝ SỐ CÁ NHÂN VNPT SMARTCA TRỰC TIẾP TRÊN VNEID
10/12/2024 09:17:26 -
CHỮ KÝ SỐ GÓP PHẦN THÚC ĐẨY PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ
10/12/2024 09:17:26 -
VAI TRÒ CỦA CHỮ KÝ SỐ TRONG THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
10/12/2024 00:00:00 -
Hội nghị giới thiệu các giải pháp công nghệ thông tin trọng điểm triển khai trên địa bàn huyện Thọ Xuân năm 2025
21/10/2024 10:08:22
Tuyên truyền chuyển đổi số
Đăng lúc: 21/05/2023 09:40:23 (GMT+7)
CHUYÊN MỤC CHUYỂN ĐỔI SỐ:
(CNTT), không chỉ mang lại lợi ích và hiệu quả cho doanh nghiệp mà các cơ quan
quản lý nhà nước cũng có điều kiện để cải thiện tốt hơn việc thực hiện chức năng,
nhiệm vụ của mình. Điều này không chỉ đúng với quy mô Bộ, ngành, cấp tỉnh
thành mà còn đúng, thậm chí còn hiệu quả hơn đối với các xã, phường, thị trấn –
đơn vị hành chính gần và giải quyết các nhu cầu thường nhật của người dân. Cụ
thể như:
Về An ninh, trật tự
Trước đây, Để phát hiện ra những vụ lộn xộn, gây rối mất trật tự, cũng như
việc trộm cắp, tai nạn đều phải nhờ vào thông báo của người dân. Việc phân xử
chỉ bằng cách dựa vào các nhân chứng chứng kiến vụ việc.
Bây giờ, Các xã, phường, thị trấn có thể giám sát 24/7 các điểm nóng trên
địa bàn nhờ camera giám sát.Trong trường hợp có các vụ việc phát sinh có thể
nhanh chóng xác minh được thủ phạm, nguyên nhân của vấn đề bằng cách truy
xuất hình ảnh camera.
Về Giám sát.
Trước đây, Việc giám sát các vấn đề như đổ rác thải sai quy định, xây dựng
trái phép... bằng nguồn thông tin của người dân. Người dân phản ánh với chính
quyền bằng cách đến tận trụ sở hoặc gọi điện thoại cho cán bộ mà mình quen biết.
Việc đi kiểm tra, giám sát của cán bộ xã, phường, thị trấn có thể không đúng thời
điểm phát hiện sai phạm.
Thay vì gọi điện thoại, người dân có thể dùng những ứng dụng phản ánh
hiện trường để phản ánh bất cập ngay đến chính quyền (đổ cây, mất hố ga, đổ rác
thải sai quy định ...). Việc này cũng giúp cán bộ xã hình dung trực quan hơn
vấn đề cũng như địa điểm cụ thể. Việc đi giám sát, tuần tra của cán
bộ được giảm tải bởi có camera giám sát. Việc giám sát được diễn ra thường
xuyên liên tục. Thậm chí ở các quốc gia khác, việc giám sát có thể thực hiện thông
qua drone không người lái, không chỉ giám sát ở các khu vực nhạy cảm mà có thể
ở bất cứ khu vực nào trên địa bàn (ruộng, đồng, chợ...)
Về tuyên truyền:
Trước đây, Có sự kiện, thông báo, lễ hội...thì truyền thông hình ảnh bằng
băng rôn, khẩu hiệu... Khi hết sự kiện thì tháo dỡ nên xảy ra tình trạng lãnh phí,
việc lắp đặt cũng mất nhiều thời gian công sức. Thiết kế cho các tuyên truyền này
thì đơn điệu vì được thực hiện bởi một số đơn vị truyền thông tại địa bàn.
Bây giờ, Nhờ Bảng điện tử công cộng, các thông báo, thông tin được thực
hiện nhanh chóng và kịp thời. Không chỉ mỗi bằng hình ảnh, bảng điện tử công
cộng còn thể hiện bằng video giúp truyền đạt thông tin sinh động, dễ hiểu hơn.
Về họp hành
Trước đây, Mỗi khi có sự kiện họp ở cấp huyện, cấp tỉnh thì phải mất nhiều
thời gian và thì giờ để di chuyển đến chỗ họp. Ở các vùng có giao thông không
thuận lợi thì càng khó khăn hơn, thời tiết cũng ảnh hưởng nhiều đến việc tham dự
họp. Việc tổ chức các cuộc họp quy mô nhỏ để truyền đạt chủ trương gián tiếp
qua các cấp nhiều lúc không truyền tải được đúng nội dung, có thể xảy ra vấn đề
“
tam sao thất bản”.
Bây giờ, Nhờ hội nghị truyền hình, việc họp với các đơn vị khác được thực
hiện ngay tại trụ sở xã hoặc thậm chí không cần đến cơ quan vẫn có thể dự được.
Các thông tin, chỉ đạo được rõ ràng nhất quán vì được truyền đạt trực tiếp (ví dụ
như Bí thư, chủ tịch Tỉnh chủ trì các cuộc họp trực tuyến...)
Về Thông tin người dân
Trước đây, Để xác minh hoặc tìm kiếm thông tin 01 công dân cụ thể hoặc
hộ gia đình trong địa bàn xã, cán bộ xã phải tìm kiếm hồ sơ lưu trữ giấy. Việc tìm
kiếm mất nhiều thời gian, thông tin có thể chưa cập nhật.
Bây giờ, Thông qua cơ sở dữ liệu dân cư, việc tìm kiếm được diễn ra nhanh
chóng. Thông tin không chỉ được tìm kiếm nhanh mà còn là những thông tin cập
nhật và đầy đủ nhất. Nhờ có dữ liệu, chính quyền có thể chủ động cung cấp dịch
vụ và thông tin cho người dân. Ví dụ như có thông tin các em bé đủ tuổi đến
trường, chính quyền có thể hỗ trợ cung cấp thông tin, thủ tục liên quan đến trường
hợp, tình trạng hồ sơ đăng ký các trường...
Dịch vụ hành chính
Trước đây, Khi có việc hành chính, người dân phải đi lại nhiều lần đến trụ
sở hành chính xã. Do không nắm rõ quy trình thủ tục, người dân có thể hỏi nhiều
lần với cán bộ xã và thậm chí còn tranh luận, cãi vã.
Bây giờ, Các dịch vụ được cung cấp trực tuyến. Người dân có thể đọc các
thông tin rõ ràng qua các cổng cung cấp dịch vụ. Các mẫu biểu cũng được dễ
dàng tải về để khai báo. Việc nộp hồ sơ và thậm chí nhận kết quả được diễn ra
mà không cần đến trụ sở hành chính. Việc này tiết kiệm thời gian, công sức cho
người dân và cán bộ.
Về giao tiếp với người dân.
Trước đây, Việc thông tin đến người dân chỉ thông qua các buổi họp tổ dân
phố, loa tuyên truyền. Thông tin đến được người dân mất đi tính kịp thời.
Bây giờ, Thông qua các cổng, kênh giao tiếp với người dân. Các thông tin
được truyền đạt một cách nhanh chóng và ngay lập tức.
Về Xử lý công việc cơ quan.
Trước đây, Lãnh đạo phường, xã, thị trấn thông tin cho cấp dưới thông qua
các buổi làm việc trực tiếp, các văn bản giấy nên thời gian xử lý các công việc
dài hơn.
Bây giờ, Thông qua thư điện tử, phần mềm quản lý văn bản, các công việc
được truyền tải một cách nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời. Việc này giúp tiết kiệm
thời gian và tăng tính minh bạch, rõ ràng trong quá trình giải quyết các công việc.
Phát triển chính quyền số cấp xã
Với sự phát triển của công nghệ và việc ứng dụng công nghệ thông tin(CNTT), không chỉ mang lại lợi ích và hiệu quả cho doanh nghiệp mà các cơ quan
quản lý nhà nước cũng có điều kiện để cải thiện tốt hơn việc thực hiện chức năng,
nhiệm vụ của mình. Điều này không chỉ đúng với quy mô Bộ, ngành, cấp tỉnh
thành mà còn đúng, thậm chí còn hiệu quả hơn đối với các xã, phường, thị trấn –
đơn vị hành chính gần và giải quyết các nhu cầu thường nhật của người dân. Cụ
thể như:
Về An ninh, trật tự
Trước đây, Để phát hiện ra những vụ lộn xộn, gây rối mất trật tự, cũng như
việc trộm cắp, tai nạn đều phải nhờ vào thông báo của người dân. Việc phân xử
chỉ bằng cách dựa vào các nhân chứng chứng kiến vụ việc.
Bây giờ, Các xã, phường, thị trấn có thể giám sát 24/7 các điểm nóng trên
địa bàn nhờ camera giám sát.Trong trường hợp có các vụ việc phát sinh có thể
nhanh chóng xác minh được thủ phạm, nguyên nhân của vấn đề bằng cách truy
xuất hình ảnh camera.
Về Giám sát.
Trước đây, Việc giám sát các vấn đề như đổ rác thải sai quy định, xây dựng
trái phép... bằng nguồn thông tin của người dân. Người dân phản ánh với chính
quyền bằng cách đến tận trụ sở hoặc gọi điện thoại cho cán bộ mà mình quen biết.
Việc đi kiểm tra, giám sát của cán bộ xã, phường, thị trấn có thể không đúng thời
điểm phát hiện sai phạm.
Thay vì gọi điện thoại, người dân có thể dùng những ứng dụng phản ánh
hiện trường để phản ánh bất cập ngay đến chính quyền (đổ cây, mất hố ga, đổ rác
thải sai quy định ...). Việc này cũng giúp cán bộ xã hình dung trực quan hơn
vấn đề cũng như địa điểm cụ thể. Việc đi giám sát, tuần tra của cán
bộ được giảm tải bởi có camera giám sát. Việc giám sát được diễn ra thường
xuyên liên tục. Thậm chí ở các quốc gia khác, việc giám sát có thể thực hiện thông
qua drone không người lái, không chỉ giám sát ở các khu vực nhạy cảm mà có thể
ở bất cứ khu vực nào trên địa bàn (ruộng, đồng, chợ...)
Về tuyên truyền:
Trước đây, Có sự kiện, thông báo, lễ hội...thì truyền thông hình ảnh bằng
băng rôn, khẩu hiệu... Khi hết sự kiện thì tháo dỡ nên xảy ra tình trạng lãnh phí,
việc lắp đặt cũng mất nhiều thời gian công sức. Thiết kế cho các tuyên truyền này
thì đơn điệu vì được thực hiện bởi một số đơn vị truyền thông tại địa bàn.
Bây giờ, Nhờ Bảng điện tử công cộng, các thông báo, thông tin được thực
hiện nhanh chóng và kịp thời. Không chỉ mỗi bằng hình ảnh, bảng điện tử công
cộng còn thể hiện bằng video giúp truyền đạt thông tin sinh động, dễ hiểu hơn.
Về họp hành
Trước đây, Mỗi khi có sự kiện họp ở cấp huyện, cấp tỉnh thì phải mất nhiều
thời gian và thì giờ để di chuyển đến chỗ họp. Ở các vùng có giao thông không
thuận lợi thì càng khó khăn hơn, thời tiết cũng ảnh hưởng nhiều đến việc tham dự
họp. Việc tổ chức các cuộc họp quy mô nhỏ để truyền đạt chủ trương gián tiếp
qua các cấp nhiều lúc không truyền tải được đúng nội dung, có thể xảy ra vấn đề
“
tam sao thất bản”.
Bây giờ, Nhờ hội nghị truyền hình, việc họp với các đơn vị khác được thực
hiện ngay tại trụ sở xã hoặc thậm chí không cần đến cơ quan vẫn có thể dự được.
Các thông tin, chỉ đạo được rõ ràng nhất quán vì được truyền đạt trực tiếp (ví dụ
như Bí thư, chủ tịch Tỉnh chủ trì các cuộc họp trực tuyến...)
Về Thông tin người dân
Trước đây, Để xác minh hoặc tìm kiếm thông tin 01 công dân cụ thể hoặc
hộ gia đình trong địa bàn xã, cán bộ xã phải tìm kiếm hồ sơ lưu trữ giấy. Việc tìm
kiếm mất nhiều thời gian, thông tin có thể chưa cập nhật.
Bây giờ, Thông qua cơ sở dữ liệu dân cư, việc tìm kiếm được diễn ra nhanh
chóng. Thông tin không chỉ được tìm kiếm nhanh mà còn là những thông tin cập
nhật và đầy đủ nhất. Nhờ có dữ liệu, chính quyền có thể chủ động cung cấp dịch
vụ và thông tin cho người dân. Ví dụ như có thông tin các em bé đủ tuổi đến
trường, chính quyền có thể hỗ trợ cung cấp thông tin, thủ tục liên quan đến trường
hợp, tình trạng hồ sơ đăng ký các trường...
Dịch vụ hành chính
Trước đây, Khi có việc hành chính, người dân phải đi lại nhiều lần đến trụ
sở hành chính xã. Do không nắm rõ quy trình thủ tục, người dân có thể hỏi nhiều
lần với cán bộ xã và thậm chí còn tranh luận, cãi vã.
Bây giờ, Các dịch vụ được cung cấp trực tuyến. Người dân có thể đọc các
thông tin rõ ràng qua các cổng cung cấp dịch vụ. Các mẫu biểu cũng được dễ
dàng tải về để khai báo. Việc nộp hồ sơ và thậm chí nhận kết quả được diễn ra
mà không cần đến trụ sở hành chính. Việc này tiết kiệm thời gian, công sức cho
người dân và cán bộ.
Về giao tiếp với người dân.
Trước đây, Việc thông tin đến người dân chỉ thông qua các buổi họp tổ dân
phố, loa tuyên truyền. Thông tin đến được người dân mất đi tính kịp thời.
Bây giờ, Thông qua các cổng, kênh giao tiếp với người dân. Các thông tin
được truyền đạt một cách nhanh chóng và ngay lập tức.
Về Xử lý công việc cơ quan.
Trước đây, Lãnh đạo phường, xã, thị trấn thông tin cho cấp dưới thông qua
các buổi làm việc trực tiếp, các văn bản giấy nên thời gian xử lý các công việc
dài hơn.
Bây giờ, Thông qua thư điện tử, phần mềm quản lý văn bản, các công việc
được truyền tải một cách nhanh chóng, đầy đủ, kịp thời. Việc này giúp tiết kiệm
thời gian và tăng tính minh bạch, rõ ràng trong quá trình giải quyết các công việc.
Tin khác
Tin nóng
Công khai giải quyết TTHC
Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về giải quyết TTHC
Địa chỉ: UBND Thị Trấn Lam Sơn, khu phố Phúc Lâm, Thị Trấn Lam Sơn, Huyện Thọ Xuân
SĐT: 02378935380
Email: email@gmail.com
SĐT: 02378935380
Email: email@gmail.com