Truy cập

Hôm nay:
1
Hôm qua:
0
Tuần này:
1
Tháng này:
0
Tất cả:
132543

Hướng dẫn của Bộ Công an về việc tích hợp giấy tờ trên ứng dụng VneID

Ngày 21/05/2023 16:21:02

 Hướng dẫn của Bộ Công an về việc tích hợp giấy tờ trên ứng dụng VneID
Theo quy định tại Khoản 8, Điều 13, Nghị định 59/2022/NĐ-CP của Chính phủ, khi người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trong các hoạt động và giao dịch điện tử thì có giá trị tương đương với việc xuất trình giấy tờ, tài liệu gốc và bắt buộc 100% người dân khi giao dịch phải có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để giải quyết các giao dịch trên dịch vụ công trực tuyến.
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, Bộ Công an đã cập nhật thêm tính năng tự tích hợp giấy tờ công dân trên tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (ứng dụng VNeID). Sau đây là hướng dẫn các bước tự tích hợp giấy tờ công dân trên VNeID, cụ thể như sau:
Bước 1: Công dân đăng nhập vào ứng dụng VNeID bằng tài khoản định danh điện tử mức 2 và bật chức năng “Xác minh ứng dụng qua QR code” trong mục “Cá nhân”.
Bước 2: Công dân quay lại “Trang chủ” để tạo QR code định danh điện tử (mã QR code chỉ có hiệu lực trong vòng 1 phút. Hết 1 phút, công dân phải thực hiện tạo lại mã QR code).
Bước 3: Cán bộ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện đăng nhập vào ứng dụng VNeID bằng tài khoản định danh điện tử mức 2, sau đó thực hiện quét mã QR code của công dân ở Bước 1 để xác nhận ứng dụng VNeID của công dân. Kết quả hiển thị trên màn hình ngay sau khi quét mã QR code.
Bước 4: Sau khi chứng minh ứng dụng VNeID của mình là ứng dụng do Bộ Công an phát triển, công dân có thể sử dụng chức năng hiển thị thông tin, giấy tờ tích hợp của mình trong mục “Ví, giấy tờ” để xuất trình cho cán bộ giải quyết thủ tục hành chính.

Hướng dẫn của Bộ Công an về việc tích hợp giấy tờ trên ứng dụng VneID

Đăng lúc: 21/05/2023 16:21:02 (GMT+7)

 Hướng dẫn của Bộ Công an về việc tích hợp giấy tờ trên ứng dụng VneID
Theo quy định tại Khoản 8, Điều 13, Nghị định 59/2022/NĐ-CP của Chính phủ, khi người dân sử dụng tài khoản định danh điện tử mức độ 2 trong các hoạt động và giao dịch điện tử thì có giá trị tương đương với việc xuất trình giấy tờ, tài liệu gốc và bắt buộc 100% người dân khi giao dịch phải có tài khoản định danh điện tử mức độ 2 để giải quyết các giao dịch trên dịch vụ công trực tuyến.
Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, Bộ Công an đã cập nhật thêm tính năng tự tích hợp giấy tờ công dân trên tài khoản định danh điện tử mức độ 2 (ứng dụng VNeID). Sau đây là hướng dẫn các bước tự tích hợp giấy tờ công dân trên VNeID, cụ thể như sau:
Bước 1: Công dân đăng nhập vào ứng dụng VNeID bằng tài khoản định danh điện tử mức 2 và bật chức năng “Xác minh ứng dụng qua QR code” trong mục “Cá nhân”.
Bước 2: Công dân quay lại “Trang chủ” để tạo QR code định danh điện tử (mã QR code chỉ có hiệu lực trong vòng 1 phút. Hết 1 phút, công dân phải thực hiện tạo lại mã QR code).
Bước 3: Cán bộ giải quyết thủ tục hành chính thực hiện đăng nhập vào ứng dụng VNeID bằng tài khoản định danh điện tử mức 2, sau đó thực hiện quét mã QR code của công dân ở Bước 1 để xác nhận ứng dụng VNeID của công dân. Kết quả hiển thị trên màn hình ngay sau khi quét mã QR code.
Bước 4: Sau khi chứng minh ứng dụng VNeID của mình là ứng dụng do Bộ Công an phát triển, công dân có thể sử dụng chức năng hiển thị thông tin, giấy tờ tích hợp của mình trong mục “Ví, giấy tờ” để xuất trình cho cán bộ giải quyết thủ tục hành chính.

Công khai giải quyết TTHC

Địa chỉ tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về giải quyết TTHC
Địa chỉ: UBND Thị Trấn Lam Sơn, khu phố Phúc Lâm, Thị Trấn Lam Sơn, Huyện Thọ Xuân
SĐT: 02378935380
Email: email@gmail.com